ตลุยเกาะใต้ ( แบบว่ามันสุดๆ ) 13 วัน .... เรื่องและภาพ By PFK ....

Day 11   Mt. Cook - Christchurch

เช้าวันใหม่เป็นวันที่อากาศแตกต่างไปจากเมื่อวานนี้มาก เพราะอากาศวันนี้มืดครึ้มไปด้วยเมฆฝน ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก้อไม่เห็นแม้แต่ภูเขาเลยสักนิด อย่างนี้เราจะไม่ได้ลำลา Mt. Cook แน่ๆ เพื่อไม่ให้เสียเวลาและก่อนที่ฝนจะตกลงมาหนักไปกว่านี้ เราออกเดินทางไปยังจุดหมายต่อไปจะดีกว่า ฝนตกพร่ำ ๆ มาตลอดการเดินทางจาก Mt.Cook ทำให้การเดินทางไม่ร้อนมากเหมือนกับเมื่อวานนี้ แต่เราก้อไม่ค่อยอยากให้ฝนตกมากไปกว่านี้ เพราะนั่นอาจจะทำให้เราหมดสนุกกับกิจกรรมหลายๆ อย่าง หรือแม้แต่การชื่นชมวิวของเกาะใต้

ออกจาก Mt Cook มาได้สักพัก พวกเราสังเกตเห็นป้ายเขียนว่า “Salmon Farm” ทำให้นึกไปถึงอาหารมื้อเย็นอันแสนอร่อย หากได้ปลาแซลมอนมาเป็นเมนูเด็ด ... ไม่รอช้ากันแล้ว ... ไปกันเล้ย !!!! ว้า มีนักท่องเที่ยวมาแวะซื้อปลาแซลมอนกันเยอะเลย บางคนก้อเลือกที่จะซื้ออาหารไปให้ปลา Salmon ซึ่งเค้าเลี้ยงไว้ในสำธารสีฟ้า และมีน้ำไหลผ่านอยู่ตลอดเวลา พวกเราก้ออยากเอาอาหารให้ปลากันอยู่เหมือนกัน แต่ฝนยังไม่หายตกเลย เราก้อเลยทำได้แค่มอง และวิ่งไปถ่ายรูปนิดหน่อย จากนั้นก้อสั่งซื้อปลาแซลมอนไว้สำหรับมื้อเย็นของเราวันนี้ที่ Christchurch ที่นี่เค้าจะแล้เนื้อปลากันเห็นๆ รับรองได้เลยว่าสดจริงๆ จ้า ... แต่ที่ดีมากไปกว่านั้นคือ ราคาไม่แพงอย่างที่คิด

เราแวะพักกันต่อที่ Lake Tekapo สถานที่ยอดนิยมของนักเที่ยว ซึ่งมีโบสถ์ Good Shepherd เล็กๆ ตั้งอยู่ริมทะเลสาบ Tekapo อันสวยงาม ข้างๆ มีอนุเสาวรีย์สุนัขเลี้ยงแกะ พวกเราแวะพักกันอีกสอง-สามที่ หลักๆ เพื่อพักรถ และแวะเดินเที่ยว/ชิมขนมแปลกๆ การเดินทางของเราวันนี้ไม่เร่งรีบ กว่าจะถึง Christchurch ก็เกือบห้าโมงเย็น ไม่รอช้า เราได้จอง YHA ไว้ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเลย จึงทำให้หาที่จอดรถค่อนข้างลำบากสัก หลังจาก check in เข้าที่พักกันเสร็จเรียบร้อยแล้ว เราก้อต้องไปจ่ายตลาดกันก่อน แม้ว่าเวลาจะใกล้หกโมงเย็นแล้ว เราก้อยังสามารถไปเดินเล่นกันได้เพราะว่าช่วงหน้าร้อนที่นิวซีแลนด์เนี้ย เวลาในช่วงกลางวันจะยาวนานกว่ากลางคืน คือสองทุ่มก้อยังไม่ค่อยมืดสักเท่าไหร่เลย .. เราเดินกันไปเรื่อยๆ จนถึง Cathedral Square พบโบสถ์ Christchurch Cathedral สร้างขึ้นตั้งแต่ ค . ศ . 1881 โบสถ์ที่มีประวัติอันยาวนาน เราคงจะได้กลับมาชมความงามของเมือง Christchurch กันต่อในวันพรุ่งนี้ แต่วันนี้เราคงต้องรีบกลับไปทำเมนูเด็ดของเราก่อน ... (กม.3037)