ตลุยเกาะใต้ ( แบบว่ามันสุดๆ ) 13 วัน .... เรื่องและภาพ By PFK ....

Day 7   Dunedin-Te Anau

เช้าแห่งการจากลาก้อมาถึง แม้ว่าเราจะมาอยู่ที่บ้านหลังนี้แค่สองวันสองคืน แต่สิ่งที่ทำให้พวกเราประทับมากที่สุดเห็นจะเป็นตายายคู่นี้แหละ ที่มอบความรัก ห่วงใย และเอ็นดูพวกเราเหมือนเป็นหลานแท้ๆ ของตัวเอง ทั้งเอาใจใส่กับสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เค้าพอจะทำให้ได้ สัญญาว่าถ้ามีโอกาสจะต้องกลับมาเยี่ยมพวกเค้าอีกครั้งให้ได้ แต่ยังงัยเราก้อสามารถสื่อสารกันได้โดยผ่านอินเตอร์เน็ต เพราะ Eunice กำลังเรียนคอมพิวเตอร์อยู่ ร้องไห้ทั้งคนมาส่งและคนที่กำลังจะจากไป ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่เหมือนกันที่จะได้เจอกันอีก

วันนี้เราจะเดินทางไปยังเมือง Te Anau เราใช้เส้นทางไปทางใต้ผ่านเมือง Gore และตรงเข้าสู่ Te Anau น่าเสียดายที่เรามีเวลาไม่พอ เราจึงไม่ได้ลงไปถึงเมืองที่อยู่ใต้สุดของเกาะใต้ Invercargill และเกาะเล็กๆ ทางใต้สุด Stewart Island ระหว่างเดินทางเราสังเกตมีชื่อถนน Bill Clinton อีกด้วย ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชม.กว่าๆ เราก้อมาถึงแล้ว Te Anau เมืองขนาดเล็กที่อยู่ติดทะเลสาบ Te Anau หลังจากที่เข้า Check in กันที่ Te Anua YHA เก็บกระเป๋าเข้าห้องกันเรียบร้อยแล้ว เราก้อออกมาเดินเที่ยวชมตัวเมืองเล็กๆ แห่งนี้กัน

เมือง Te Anua เป็นเมืองเล็กๆ ริมทะเลสาบ เดินไปได้สักพักเราก้อมาพบจักรยานให้เช่า แต่ไม่ใช่เป็นจักรยานธรรมดาสองล้อแบบบ้านเรานะ แต่ก้อไม่ได้มีสิบล้อหรอก เพียงแต่จักรยานที่นี่สามารถนั่งได้ถึงสี่คน คือมีสองคนหน้าเป็นคนช่วยกันบังคับซ้าย - ขวา ส่วนสองคนหลังทำหน้าที่ออกแรงถืบอย่างเดียว รถจักรยานนี้ก้อมีให้เช่าอยู่หลายแห่ง สนนราคาไม่แพงอย่างที่คิด พวกเราจึงเช่าขี่จักรยานไปเรื่อย ๆ รอบ ๆ ทะเลสาบ แวะถ่ายรูปนิดหน่อย และที่พลาดไม่ได้เลยคือ shopping และก้อได้เวลากระเพาะอาหารเริ่มทำงานแล้ว

เมื่อกลับเข้าที่พัก เราได้เจอเพื่อนสาวชาวญี่ปุ่นอีกสองคน ซึ่งเดินทางมาเที่ยวเกาะใต้เหมือนกับพวกเราเนี้ยแหละ แต่มาคนละเส้นทางกัน ส่วนมากช่วงปิดเทอมเนี้ย ถ้านักเรียนที่มาเรียนอย่างเราไม่กลับบ้านก้อต้องชีพจรลงเท้ากันทุกคนเแหละ เย็นนี้อาหารที่ต้องมีแน่นอนเลยคือ อาหารญี่ปุ่น Sushi เราก้อทำอาหารจานโปรดของพวกเราด้วยเหมือนกันคือ แกงจืดไข่น้ำ กะ ยำปลากระป๋อง แหม ! แค่ได้ยินก้อน้ำยายไหลแล้วจ้าวันนี้พวกเราเข้านอนกันแต่หัวค่ำ เพราะพรุ่งนี้ต้องออกเดินทางไปล่องเรือกันที่ Milford Sound (กม.1887)